Để kịp thời thích ứng với xu thế quản trị nhân sự trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự xuất hiện của thế hệ Z trong lực lượng lao động (những người được sinh ra vào giữa 1995 và 2010 khi thời điểm internet bùng nổ và phát triển mạnh mẽ), Ban Giám Đốc TTE đang từng bước áp dụng một số xu hướng sau trong Công ty:
- Xóa nhòa ranh giới giữa Lãnh đạo và Nhân viên:
Trao quyền cho nhân viên nhiều hơn để tạo được những hạt giống lãnh đạo mới, giúp TTE thay đổi phù hợp với kỷ nguyên số để tăng tốc doanh nghiệp. Đồng thời, đòi hỏi Ban Lãnh Đạo của TTE cần năng động, ngày một trẻ hóa.
- Quản lý hiệu quả công việc có vai trò chủ đạo:
Việc quản lý của TTE ngày càng chú trọng vào đào tạo và lắng nghe phản hồi liên tục từ nhiều phía, triển khai những khuôn mẫu làm việc mới.
- Đào tạo và phát triển những năng lực làm việc mới:
Công nghệ 4.0 thay đổi cách thức cá nhân làm việc và tương tác. Khung năng lực trong kỷ nguyên 4.0 cũng thay đổi và bổ sung rất nhiều. Chuyên viên nhân sự cần tập trung và phát triển các chương trình đào tạo các năng lực làm việc mới này cho nhân lực trong TTE.
Nhóm năng lực mới bao gồm hai nhóm nhỏ: một nhóm là các năng lực mới trong 4.0 và một nhóm bao gồm các năng lực cũ nhưng có tầm quan trọng gia tăng trong thời gian tới.
Nhóm năng lực mới bao gồm: quản trị thông tin, quản trị quan hệ, quản trị cộng đồng, sử dụng công nghệ hỗ trợ, tiếp cận hệ sinh thái và tư duy kinh tế chia sẻ.
Nhóm năng lực cũ nhưng có tầm quan trọng gia tăng đó là đổi mới sáng tạo, phối hợp làm việc, critical thinking, quản trị bản thân, lập kế hoạch, tư duy khách hàng.
- Quản trị lao động 4.0:
Công dân kết nối – Conntected Citizen là thuật ngữ mô tả công dân của thế kỷ 21. Khi kết nối như vậy, nhân lực sẽ đối diện nhiều bất ổn và những thông tin xấu trong cuộc sống. Công tác quản trị nhân lực trong thế kỷ 21 sẽ hướng nhiều tới việc giúp cho nhân lực trong TTE: Quản trị cân bằng cuộc đời trước áp lực cuộc sống; Quản trị năng lượng tinh thần; Quản trị nghề nghiệp giúp cho các nhân viên chuẩn bị thay đổi với các thánh thức nghề nghiệp trong tương lai.
Các chuyên viên nhân sự không những phải có trách nhiệm với nguồn nhân lực trong công việc mà còn phải có trách nhiệm giúp họ trong cuộc sống công nghệ hàng ngày.